https://phubinhcamera.vn/

Hướng Dẫn Các Bước Vệ Sinh_Bảo Dưỡng Camera Quan Sát Đơn Giản Nhất

Sau khi lắp đặt camera quan sát được một thời gian, bạn cần phải vệ sinh thiết bị cũng như tiến hành các quy trình bảo dưỡng camera quan sát thường xuyên để máy có thể hoạt động với năng suất cao nhất. Đối với việc vệ sinh này bạn có thể nhờ đến các nhân viên có tay nghề để việc vệ sinh, kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất. Tuy không tự mình thực hiện quy trình đây nhưng bạn vẫn cần biết các bước thực hiện. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn những bước vệ sinh cũng như kiểm tra một hệ thống camera quan sát chuyên nghiệp.

TẠI SAO PHẢI VỆ SINH BẢO DƯỠNG CAMERA QUAN SÁT

Trước khi đến với các bước bảo dưỡng vệ sinh camera quan sát, bạn cần phải hiểu rõ vì sao chúng ta cần thực hiện điều này.

Thông thường, người dùng sẽ luôn bật camera 24/7 để giám sát toàn bộ hành động quanh khu vực lắp đặt cũng như tăng cường an ninh. Chính vì vậy mà camera luôn ở vị trí lắp đặt và chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường như bụi bẩn, mưa gió, nước hay thậm chí là các côn trùng,… Tất cả những yếu tố trên đều ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh, tuổi thọ và tính ổn định của thiết bị, làm giảm hiệu quả giám sát.

Người dùng cần phải thường xuyên vệ sinh thiết bị vì việc này mang lại một số lợi ích như sau:

  1. Đảm bảo tính ổn định, chất lượng hình ảnh của thiết bị, đảm bảo khả năng lưu trữ tốt.

Việc thường xuyên kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng thiết bị camera quan sát sẽ giúp các phần cứng luôn được như mới, thời gian sử dụng lâu hơn. Từ đó chất lượng hình ảnh mà thiết bị mang lại cũng sẽ được ổn định hơn, rõ nét hơn.

  1. Nhanh chóng phát hiện các hư hỏng, sự cố ảnh hưởng đến chất lượng của máy và khắc phục kịp thời

Như đã nói, trong quá trình sử dụng, camera quan sát sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh như môi trường hay thậm chí do con người. Vì vậy sẽ không tránh khỏi những sự cố. Chẳng hạn như có côn trùng bay vào thiết bị làm ảnh hưởng đến một số bộ phận. Việc thường xuyên kiểm tra thiết bị sẽ giúp người dùng nhanh chóng phát hiện tình trạng này và xử lý kịp thời.

  1. Bảo dưỡng camera quan sát hạn chế những tình trạng hư hỏng

Nhờ có thể nhanh chóng xử lý những hư tổn nên sẽ hạn chế được tối đa những tình trạng bị hư hỏng như camera bị đục, đọng nước hay hình ảnh bị nhòe, mờ, đường truyển chập chờn, không ổn định. Chính vì thế mà sẽ kéo dài được tuổi thọ của máy, tăng cường độ bền, mang lại những trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Thông thường, để camera luôn trong tình trạng ổn định nhất, camera quan sát cần được vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ 3-6 tháng/lần.

CÁC BƯỚC VỆ SINH BẢO DƯỠNG CAMERA QUAN SÁT ĐƠN GIẢN

  1. Kiểm tra hệ thống

Bước đầu tiên, bạn cần kiểm tra tổng quát lại hệ thống các thiết bị phần cứng để xem có gặp vấn đề gì không, gồm các thiết bị sau: đầu ghi hình, mắt camera, hệ thống dây dẫn,…

  1. Bảo dưỡng bằng cách vệ sinh camera quan sát

  1. Kiểm tra và sửa lỗi phần mềm

Mỗi thiết bị camera giám sát đều được kết nối với một phần mềm để điều khiển cũng như hỗ trợ giám sát thuận tiện hơn nên việc kiểm tra và xử lý các lỗi trên phần mềm cũng vô cùng quan trọng. Sau khi hoàn tất kiểm tra và xử lý các lỗi, bạn có thể yêu cầu nhân viên cài đặt thêm những tiện ích để hỗ trợ cho việc sử dụng.

Lưu ý: Nếu hệ thống camera quan sát nhà Quý khách bị lỗi  hoặc cần dịch vụ sửa chữa camera quan sát hoặc có nh cầu lắp đặt camera trọn bộ hãy gọi ngay Hotline: 0942 219 668  để được nhân viên của công ty tư vấn và sắp xếp kỹ thuật qua tận nhà kiểm tra lỗi và sửa chữa bảo dưỡng camera quan sát khắc phục ngay.